Khám tổng quát bao nhiêu tiền? – Cập nhật bảng giá mới 2024

Khám tổng quát nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe toàn diện của cơ thể trên nhiều hệ cơ quan khác nhau nhằm kiểm tra, chẩn đoán và điều trị các bệnh nguy hiểm có thể mắc phải. Vậy khám tổng quát gồm khám những gì và chi phí khám tổng quát bao nhiêu tiền? Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu qua bài viết này.

khám tổng quát bao nhiêu tiền

Thế nào là khám tổng quát?

Khám sức khỏe tổng quát là việc thăm khám, chẩn đoán và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể của mỗi người thông qua bảng đánh giá chức năng của hầu hết các cơ quan trong cơ thể đồng thời cũng giúp phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm nếu có. Khám tổng quát có ý nghĩa rất quan trọng đối với mọi lứa tuổi, giới tính và cần thực hiện 6 tháng/ lần hoặc 1 năm/ lần thì nỗi băn khoăn “khám tổng quát bao nhiêu tiền” là điều hiển nhiên ở mỗi người.

“Gói khám sức khỏe tổng quát được thiết kế như thế nào và khám định kỳ tổng quát bao nhiêu tiền” là câu hỏi chung của các bệnh nhân khi đi khám tổng quát. Thực ra khám tổng quát sẽ được thiết kế sao cho phù hợp với mỗi người dựa trên độ tuổi, giới tính và nhu cầu khám, chi phí sẽ phụ thuộc vào mỗi loại dịch mà người bệnh lựa chọn hoặc theo tư vấn của bác sĩ. Một gói khám tổng quát cụ thể gồm:

Khám lâm sàng tổng quát

Bao gồm đánh giá biểu hiện lâm sàng của hệ tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, thận – tiết niệu, nội tiết, cơ xương khớp, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu,… Ngoài ra, có thể mở rộng phạm vi khám như phụ khoa, nam khoa, ung bướu,… tùy vào yếu tố nguy cơ của mỗi người

Xét nghiệm máu, nước tiểu

Một số xét nghiệm máu và nước tiểu thường quy như công thức máu 18 thông số, nước tiểu 10 thông số, glucose huyết, LDL, HDL, Cholesterol, Triglycerid, chức năng thận (ure, creatinin), men gan (SGOT, SGPT, GGT), viêm gan B,…

Chẩn đoán hình ảnh

Các chẩn đoán hình ảnh thường quy là chụp X-quang (lồng ngực, cột sống, cổ, thắt lưng, khung chậu,…) theo yếu tố nguy cơ mắc bệnh của mỗi người, có thể thêm các siêu âm ổ bụng, siêu âm tuyến giáp, siêu âm vú đối với nữ,…

Thăm dò chức năng

Điện tâm đồ, điện não đồ, đo loãng xương,… thường là dịch vụ y tế kiểm tra chức năng khi khám tổng quát.

Đặt hẹn khám sức khỏe tổng quát, kiểm tra sức khỏe và phát hiện bệnh lý tại Phòng khám Gia đình Tokyo:

Khám tổng quát bao nhiêu tiền ở Phòng khám Tokyo Family Clinic

Tokyo Family Clinic – Phòng Khám Gia đình Tokyo là hệ thống phòng khám gia đình đạt tiêu chuẩn y tế Nhật Bản tại Việt Nam. Phòng khám luôn hướng mình đến sứ mệnh bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho các gia đình Việt Nam với nền y tế hiện đại của Nhật Bản. 

Những bệnh nhân khi đến Tokyo Family Clinic sẽ được đáp ứng những dịch vụ y tế khám tổng quát chất lượng cao để có thể theo dõi sức khoẻ định kỳ cũng như phát hiện và chữa trị kịp thời các căn bệnh nguy hiểm, có thể kể đến như:

  • Gói khám tiết kiệm tầm soát định kỳ (nam/nữ)
  • Gói khám cơ bản (nam/nữ)
  • Gói khám nâng cao (nam/nữ)
  • Các xét nghiệm thường quy

Hiện nay, các phòng khám thuộc hệ thống Tokyo Family Clinic đều đã có mặt ở Hà Nội và TPHCM hay chưa và rằng khám tổng quát bao nhiêu tiền Hà Nội và khám tổng quát bao nhiêu tiền TPHCM đó cũng chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người. 

Thực ra thì phòng khám Tokyo Family Clinic hiện chỉ mới có địa chỉ tại 127 Hồng Hà, phường 9, Quận Phú Nhuận, TPHCM và chưa có mặt chi nhánh ở Hà Nội, phòng khám gồm các chi phí dịch vụ y tế có thể tham khảo dưới đây, nên có thể giảm lo lắng phần nào vấn đề “Khám tổng quát bao nhiêu tiền TPHCM và khám tổng quát bao nhiêu tiền Hà Nội”, các mức phí y tế cụ thể như:

  • Chi phí khám tiết kiệm tầm soát định kỳ (nam/nữ) là 1,24 triệu đồng.
  • Chi phí khám tầm soát định kỳ (nam/nữ) là 2,89 triệu đồng.
  • Chi phí khám nâng cao tầm soát định kỳ cho nam là 5,24 triệu đồng.
  • Chi phí khám nân cao tầm soát định kỳ cho nữ là 5,54 triệu đồng.
  • Chi phí tầm soát ung thư cho nam giới là 1,84 triệu đồng.
  • Chi phí tầm soát ung thư cho nữ là 2,14 triệu đồng.
  • Các xét nghiệm máu thường quy như kiểm tra men gan, mỡ máu, tầm soát đái tháo đường hay công thức máu sẽ dao động từ 300 – 500 ngàn đồng.

Qua đó có thể thấy rằng Phòng khám Tokyo Family Clinic đã đáp ứng được những nhu cầu chăm sóc y tế chất lượng cho người Việt cũng như các gia đình tại Việt Nam, xứng đáng là điểm đến chăm sóc sức khoẻ cho bạn và những người thân trong gia đình.

Đặt hẹn khám sức khỏe tổng quát, kiểm tra sức khỏe và phát hiện bệnh lý tại Phòng khám Gia đình Tokyo:

Các yếu tố kiểm tra khi khám sức khỏe tổng quát

Chỉ số cơ thể

Người khám sức khỏe sẽ được kiểm tra thể lực bao gồm đo chiều cao, cân nặng, vòng bụng, tính chỉ số BMI và kiểm tra mạch, đo huyết áp. Nhờ đó, ban đầu có thể đánh giá chung về tình trạng sức khỏe bệnh nhân là bình thường hay dấu hiệu cảnh báo bị suy dinh dưỡng, còi xương, thừa cân, béo phì, tăng huyết áp hay dễ tụt huyết áp,… hay không.

Khám nội khoa

Khám nội khoa tổng quát có các chức năng sau:

  • Khám nội tim mạch, nội phổi – hô hấp, nội tiêu hóa gan mật, nội tiết, nội thần kinh, nội cơ xương khớp, da liễu, nhiễm trùng,…
  • Thực hiện tầm soát ung thư.
  • Khám các bệnh nền mạn tính như nguy cơ đột quỵ, tim mạch, hô hấp, bệnh chuyển hóa.
  • Tư vấn phòng bệnh và phục hồi chức năng.

Khám ngoại khoa

Khám ngoại khoa tổng quát sẽ bao gồm các dịch vụ khám tư vấn, tầm soát các bệnh lành tính hay ác tính, phương pháp phẫu thuật, tiểu phẫu liên quan đến:

  • Phân khoa tiêu hóa – gan mật tụy: Gồm các bệnh liên quan như sỏi túi mật, ung thư dạ dày, đại tràng, trĩ, rò hậu môn, sa trực tràng,…
  • Phân khoa lồng ngực – mạch máu: Các tổn thương mạch máu như phì đại, giãn tĩnh mạch chân,…
  • Phân khoa cơ xương khớp: Chấn thương các xương, khớp,…
  • Phân khoa tiết niệu,…

Khám tai mũi họng

Thông qua khám tổng quát tai mũi họng giúp đánh giá tình trạng sức khỏe tai, đường hô hấp trên mũi, họng cũng như tầm soát được các bệnh lý nguy hiểm trên các cơ quan này, gói khám sẽ bao gồm:

  • Đo chức năng thính lực
  • Đánh giá khả năng nghe
  • Nội soi tai mũi họng ống mềm để chẩn đoán các bệnh lý tai mũi họng, tầm soát ung thư vòm họng

Khám răng hàm mặt

Khám răng miệng tổng quát giúp kiểm tra răng miệng đinh kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý hay những vấn đề sức khỏe liên quan đến răng miệng. Qua thăm khám, các bác sĩ sẽ biết sức khỏe răng miệng của bệnh nhân đang ở mức độ nào từ đó có thể tư vấn hướng điều trị để hàm răng chắc khỏe, ăn nhai tốt và có thẩm mỹ cao. Các dịch vụ này bao gồm:

  • Kiểm tra răng miệng
  • Lấy vôi răng
  • Điều trị hôi miệng, nhổ răng nếu cần
  • Điều trị các bệnh lý răng miệng nếu có

Đặt hẹn khám sức khỏe tổng quát, kiểm tra sức khỏe và phát hiện bệnh lý tại Phòng khám Gia đình Tokyo:

Siêu âm

Siêu âm tổng quát vốn dĩ cũng là kĩ thuật chẩn đoán hình ảnh phổ biến hỗ trợ các bác sĩ kiểm tra, đánh giá các bất thường ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể bệnh như tim, gan, mật, tụy, thận, bàng quang, vú, tử cung, buồng trứng,… Qua đó có thể phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường, tổn thương hay các bệnh lý liên quan như:

Khám mắt

Khám tổng quát trên mắt nhằm đánh giá tổng quát sức khỏe toàn diện của mắt, chẩn đoán phát hiện sớm các bệnh về mắt, điều trị, chăm sóc và theo dõi liên tục tình trạng sức khỏe của mắt, mí mắt và thị lực. Qua đó, có thể tư vấn cho bệnh nhân về kính đeo mắt, thuốc nhỏ mắt hoặc uống, thủ thuật y tế hoặc phẫu thuật phù hợp.

Chẩn đoán hình ảnh

Chụp X-quang tim phổi giúp phát hiện sớm các tổn thương, bệnh ở phổi  cùng các vấn đề sức khỏe liên quan đến tim, lồng ngực. Ngoài ra tùy thể trạng, yêu cầu và tiềm ẩn bệnh mà các bác sĩ có thể chỉ định chụp X-quang ở các vị trí, bộ phận khác nhau trên cơ thể như vùng chậu, sọ, đốt sống cổ, đốt sống lưng, khớp gối,…

Ngoài yêu cầu chụp X-quang bắt buộc khi khám tổng quát định kỳ thì dựa theo yêu cầu khám chuyên sâu hoặc do mối nguy cơ bệnh cao thì người bệnh có thể chọn thêm những chẩn đoán hình ảnh khái quát hơn như MRI não, CT ngực,…

Xét nghiệm máu, nước tiểu

Đối với xét nghiệm máu thường quy sẽ bao gồm xét nghiệm công thức máu và xét nghiệm sinh hóa. Xét nghiệm công thức máu nhằm xác định số lượng hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu và tỷ lệ các thành phần này trong máu. Qua đó, đánh giá người khám sức khỏe có bị thiếu máu hay không, có đang bị nhiễm trùng không, chức năng đông máu có đang bình thường hay là không,…

Xét nghiệm nước tiểu giúp tổng phân tích các thông số trong nước tiểu nhằm xác định có tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu hay đang có bệnh lý về thân – tiết niệu không. Một số rối loạn chuyển hóa cũng có thể phát hiện khi xét nghiệm nước tiểu.

Khám phụ khoa

Thông thường, phụ nữ khi khám sức khỏe định kỳ để tầm soát các bệnh phụ khoa qua các xét nghiệm như:

  • Xét nghiệm liqui – prep phết tế bào cổ tử cung
  • Soi tươi huyết trắng
  • Soi cổ tử cung
  • Xét nghiệm kiểm tra có nhiễm HPV không

Trong đó, xét nghiệm phết tế bào tử cung xem là quan trọng nhất là ở phụ nữ đã quan hệ tình dục để phát hiện dấu hiệu tiền ung thư hay ung thư cổ tử cung.

Đặt hẹn khám sức khỏe tổng quát, kiểm tra sức khỏe và phát hiện bệnh lý tại Phòng khám Gia đình Tokyo:

Những lợi ích khi khám sức khỏe tổng quát

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người chưa thấy rõ tầm quan trọng của khám tổng quát định kỳ hàng năm cho tới khi gặp bệnh nặng, giai đoạn cuối mới đi khám hoặc lăn tăn “Khám định kỳ tổng quát bao nhiêu tiền” thì đã muộn. Khi đó, chi phí chữa trị đã tốn kém rất nhiều hoặc không thể điều trị được nữa.

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ rất hữu hiệu để chẩn đoán bệnh tật sớm qua đó cải thiện được sức khỏe kịp thời và nâng cao chất lượng cuộc sống. Kết quả khám tổng quát sẽ dựa trên các xét nghiệm thường quy cũng như dựa trên biểu hiện lâm sàng, thói quen ăn uống, lối sống, môi trường làm việc,… nhằm mang lại nhiều lợi ích dưới đây, qua đó không phải quá quan trọng đến vấn đề “đi khám tổng quát bao nhiêu tiền”:

  • Phát hiện kịp thời những yếu tố nguy cơ gây bệnh dễ mắc phải trong lứa tuổi và môi trường làm việc.
  • Giúp bác sĩ nắm được tình trạng sức khỏe của từng người, qua đó dễ dàng thấy được những biến chuyển sức khỏe ở từng giai đoạn.
  • Khám và cho hướng điều trị các bệnh mãn tính mà người bệnh mắc phải như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu,…
  • Đánh giá chung và phân loại sức khỏe.
  • Tầm soát sớm các bệnh nan y như ung thư phổi, gan, dạ dày, vú, gan, cổ tử cung,… Qua đó giúp điều trị bệnh kịp thời để đạt tỷ lệ thành công cao, giảm thiểu chi phí y tế, thời gian điều trị và những đau đớn do bệnh gây ra.

Khi nào cần khám sức khỏe tổng quát?

  • Cần kiểm tra sức khoẻ định kỳ dù khi cơ thể cảm thấy rất khoẻ mạnh và không có các biểu hiện của bệnh nào.
  • Mỗi một đối tượng ở các độ tuổi khác nhau cần thực hiện khám tổng quát định kỳ với nguy cơ mắc bệnh tỷ lệ cao ở độ tuổi đó.
  • Người có tiền sử gia đình mắc các bệnh di truyền, ung thư, tim mạch hoặc đôi khi là các thói quen không tốt cho sức khoẻ như hút thuốc lá, uống bia rượu thường xuyên, ăn uống không hợp lý, ít vận động, môi trường làm việc nhiều mối nguy hại, nhịp sinh học bị thay đổi,…cũng có thể tăng nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn.
  • Những người bắt đầu bước vào cuộc sống hôn nhân, chuẩn bị mang thai, sinh con hay phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh cũng được khuyến cáo là nên khám sức khoẻ định kỳ.
  • Những người chuẩn bị đi làm hay đang làm việc nhất là trong các môi trường mang nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh nghề nghiệp như ngồi máy tính nhiều, công nhân vận hành máy, sản xuất hay kiểm nghiệm tiếp xúc với dung môi, hoá chất độc hại, tài xế lái xe, tiếp tân, bán hàng phải đứng nhiều,… cũng nên đi khám tổng quát định kỳ.

Đặt hẹn khám sức khỏe tổng quát, kiểm tra sức khỏe và phát hiện bệnh lý tại Phòng khám Gia đình Tokyo:

Những lưu ý khi đi khám sức khỏe tổng quát

Khi đi khám sức khỏe tổng quát cần lưu ý những điều sau để kết quả khám được chính xác và tối ưu nhất cũng như tránh khỏi sự lo lắng “Đi khám tổng quát bao nhiêu tiền”,cụ thể gồm:

  • Không ăn sáng, uống các loại nước có gas, nhiều đường hoặc chất kích thích như trà, cà phê,… để tránh ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu.
  • Nếu siêu âm bụng tổng quát cần uống nhiều nước và nhịn tiểu cho đến khi siêu âm xong vì nước tiểu trong bàng quang giúp bác sĩ thấy rõ toàn bộ tử cung, buồng trứng đối với nữ và tuyến tiền liệt, túi tinh ở nam giới
  • Cần nhịn ăn trước khi nội soi dạ dày để bác sĩ quan sát chuẩn hơn.
  • Chị em đang trong kỳ nguyệt san, mang thai thì không nên khám phụ khoa.
  • Phụ nữ có gia đình nếu đăng ký khám phụ khoa thì không nên quan hệ tình dục trước ngày khám.
  • Không chụp X-quang cho phụ nữ mang thai.
  • Nên vệ sinh cơ thể, tai, mũi, họng, vùng sinh dục sạch sẽ để không cản trở tầm nhìn và sự quan sát của bác sĩ khi thăm khám.
  • Tùy vào độ tuổi, giới tính, tiền sử bệnh và nhu cầu của từng cá nhân để có gói dịch vụ khám phù hợp.
  • Tùy theo lứa tuổi, tình trạng sức khỏe mà có thể chọn khám tổng quát định kỳ 6 tháng/ lần, 1 năm/ lần,…
  • Lựa chọn gói khám tổng quát phù hợp với điều kiện kinh tế, nguyện vọng cũng như dưới sự tư vấn của các bác sĩ, chuyên gia y tế nhằm cho kết quả khám chính xác nhất.

Đặt hẹn khám sức khỏe tổng quát, kiểm tra sức khỏe và phát hiện bệnh lý tại Phòng khám Gia đình Tokyo:


Câu hỏi thường gặp

Chi phí khám tổng quát ở bệnh viện tư?

Thông thường giá dịch vụ khám tổng quát khoảng từ 2 – 4 triệu đồng/ lần khám nhưng chỉ bao gồm khám nội và ngoại tổng quát, chẩn đoán hình ảnh, các xét nghiệm cơ bản. Nếu yêu cầu khám tầm soát các bệnh lý chuyên sâu hơn như chụp CT, MRI, nội soi,… thì chi phí sẽ cao hơn.

Chi phí khảm tổng quát ở bệnh viện công?

Thực ra chi phí khám tổng quát tại bệnh viện công không chệnh lệch nhiều so ở bệnh viện tư, chi phí cao hay thấp sẽ phù thuộc nhiều vào loại hình dịch vụ khám. Nếu thực hiện khám tổng quát đầy đủ kèm theo các tầm soát bênhj lý chuyên sâu thì chi phí có thể lên tầm 14 triệu đồng/ lần khám.


Hi vọng thông qua bài viết này, Docosan đã giúp cho mọi người hiểu hơn về tầm quan trọng của việc khám tổng quát cũng như cung cấp những thông tin dịch vụ, các thắc mắc về chi phí khám tổng quát bao nhiêu tiền của bệnh nhân.